.
Các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ đồng hành học sinh, sinh viên vùng khó khăn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tối 12.1. Ảnh: Minh Phong
Tính đến thời điểm này, Quỹ đồng hành học sinh, sinh viên vùng khó khăn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhận được 1,4 tỉ đồng của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ.
Quỹ được sáng lập nhằm thực hiện các hoạt động khuyến học, khuyến tài, tài trợ học bổng, trao giải thưởng nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên vượt khó, phát huy năng lực của bản thân trong học tập và rèn luyện.
GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - bày tỏ mong muốn, quỹ dày lên để nhà trường có thể hỗ trợ được nhiều học, sinh viên vùng khó.
Tham vọng của GS.TS Nguyễn Văn Minh là từ nguồn quỹ này, nhà trường sẽ tìm đến những học sinh ở những vùng khó khăn để nuôi dưỡng, đào tạo; sau này các em trở về phục vụ quê hương - nơi phên dậu của Tổ quốc.
Các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ đồng hành học sinh, sinh viên vùng khó khăn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tối 12.1.
"Quỹ này sẽ dành cho những học sinh, sinh viên vươn lên học tập, tu dưỡng, cho những học sinh vùng khó khăn không phải bỏ học giữa chừng và nhất là các học sinh mong muốn trở thành nhà giáo" - GS.TS Nguyễn Văn Minh chia sẻ.
GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội -chia sẻ tại Lễ ra mắt Quỹ đồng hành học sinh, sinh viên vùng khó khăn - tối 12.1.
Nhân dịp này, GS.TS Nguyễn Văn Minh - tác giả cuốn sách “Những lời chia sẻ” và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm cho biết, sẽ dùng toàn bộ nhuận bút, lợi nhuận phát hành cuốn sách để ủng hộ quỹ.
Cuốn sách “Những lời chia sẻ” của GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Vân Trang
Không chỉ dành toàn bộ nhuận bút cuốn sách trong lần xuất bản đầu tiên (hơn 31 triệu đồng), ông còn đóng góp vào quỹ khoản tiền lớn (hàng trăm triệu đồng). Nhà xuất bản Đại học Sư phạm cũng cam kết dành toàn bộ lợi nhuận của cuốn sách cho quỹ.
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cam kết đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quản lý và sử dụng nguồn quỹ; đảm bảo tính công bằng, dân chủ trong xét, chọn đối tượng học sinh, sinh viên được hỗ trợ.